วันนี้มาเล่าเรื่องการไปโรงหนังเมื่อวันก่อนให้ฟังจ่ะ

ที่อยากเล่าก็เพราะ..ไม่ได้เข้าโรงหนังมานานค่อนปี
จนจำเรื่องสุดท้ายที่ไปดูไม่ได้แร้ว

ปรากฏว่าเสี่ยวรับประทานกันไปเลย.. ในเรื่องของ
"สงวนสิทธิ์การนำอาหารจากภายนอกเข้าโรง"




คือว่าเรื่องของเรื่อง เราได้ลงทุน(แรง)เดินไปซื้อ popcorn ที่สวนสนุก
บริเวณใกล้ๆกับโรงหนังค่ะ ด้วยแรงจูงใจที่มันมีหน่วยบริโภคที่น้อยเลย
ทำให้ซื้อได้ในราคาประหยัด..  ซึ่งอีกใจก็ทราบดีอยู่ว่ามันอาจดูไม่งาม
นัก แต่ในเมื่อที่ผ่านมาไปดูหนังที่ไหนๆเขาก็มักจะอ้างเกณฑ์มาตรฐาน
ของ
กลิ่นอาหารอื่นๆจากภายนอก ที่อาจเข้ามารบกวนคนดูอื่นๆในโรง...
เห็นอ้างอย่างนี้มาตลอดกว่า 10 ปีแล้ว..

เราเลยจัดการหาทางออกให้ทั้งเขาและเรา ด้วยการนำอาหารรูปแบบเดียว
กับที่เค้ามีขายเข้าไป.. ฉะนั้นเรื่องกลิ่นจึงไม่ใช่ปัญหา พบกันครึ่งทางแบบ
นี้น่าจะแฮปปี้ทั้งสองฝ่ายชิเมะคะ?


ที่ไหนได้.. ตอนนี้เขาเปลี่ยนข้ออ้างใหม่แล้วอะค่ะ เหอเหอ..


การหันมาใช้คำว่า
"สงวนสิทธิ์การนำอาหารจากภายนอกเข้าโรง" นั้น
เป็น
copy(คำพูด)ที่ดี...มวาก สามารถชี้ขาดได้เลยว่าเราต้องซื้อแต่ขนม
ของเขาเท่านั้นค่ะ ใจนึงก็ชื่นชมแต่อีกใจก็คิดว่าแหม..
สิบกว่าปีผ่านไปแล้ว
ทำไมเพิ่งคิดได้คะ
ที่ผ่านมาเราก็หลงเข้าใจว่าทางโรงหนังคงแค่ต้องการที่
จะระวังในเรื่องของความสะอาด กับกลิ่นที่รบกวนคนดูอื่นๆจริงๆซะอีก ถึง
ได้ห้ามอาหารอื่นที่ไม่ใช่ป็อบคอร์นและขนมถุงแห้งๆ ที่สามารถซื้อได้จาก
โซนแคนดี้บาร์ของเขา


เพราะเราก็เคยเจอแฮมเบอร์เกอร์..กับฮอทด็อก แล้วแม่งรับไม่ได้จริงๆอะค่ะ
เรางี้..นั่งดูหนังสูดหายใจมีแต่กลิ่นน้ำมันทอดเนื้อ ไส้กรอก+มายองเนสมันๆ..
รู้สึกหงุดหงิดและสกปรกมากเลย
ทำให้เสียอารมณ์ดูหนังจริงๆค่ะ แต่ถ้าเป็น
ป็อบคอร์นนี่..ไม่เป็นไร โดยที่เมื่อก่อนเราก็ดูหนังบ่อยๆ (เดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า
4 รอบนะคะ) แต่เรากลับไม่ซื้ออะไรเข้าไปกินเลย ประมาณว่าดูหนังแบบจริง
จังมวาก..ว่างั้น

กระนั้นเลย.. เราก็ยังเก็บป็อบคอร์นที่กล่องสกรีนเป็นยี่ห้อแปลกตาใส่ถุงเอาไว้
อย่างมิดชิดในขณะเดินเข้าโรงแบบไม่ให้ประเจิดประเจ้อ..   แต่คุณผู้ชายตัวดี
ที่ไปด้วยกัน กลับไม่เคยจะคิดใส่ใจอะไรรอบข้างเลย.. ดันแอบเปิดถุงหยิบกิน
เคี้ยวตุ้ยๆระหว่างเดินเข้าไปหน้าตาเฉย(ออ.. เราขอไม่แต่งงานกับผู้ชายแบบนี้
นะคะ//บ่น) ไม่งั้นคงพริ้วไปแล้วค่ะ

เป็นผลทำให้พนักงานเชิญไปฝากอาหารพร้อมกับวรรคทองที่ว่า "ทางโรงหนัง
สงวนสิทธิ์การนำอาหารจากภายนอกเข้าไปนะคับ"
เราได้ยินถึงกับอึ้งค่ะ ไม่ได้
เข้าโรงหนังมาครึ่งปี มันเปลี่ยนมุกแล้วเนอะ แถม..ให้ตายเถอะ มารู้เอาวันที่เรา
ครึ้มอยากกินป็อบคอร์นตอนดูหนังเสียด้วย


ก็คือถ้าหนังสนุกๆดูไม่คิดมากนี่มันก็น่ากินแหละค่ะ แต่ถ้าเป็นหนังเครียดๆ
เราคงไม่ซื้อ พอดีว่าหนังที่ไปดูมันคืออินเดียหน้าโจร(ส์) ทราบกันดีว่ามัน
เป็นแอดเวนเจอร์สนุกๆ เว่อร์ๆเรื่องหนึ่ง เลยอยากจะไปนั่งดูขำๆ เพลินๆแค่
กินหนมส่งเสริมความหนุกเล่นๆ..ไม่ได้ไปกินจริงจังหรือดูจริงจังใดๆทั้งสิ้น



...................................

เราซื้อป็อบคอร์นแบบถุงละ15บาทมา2ถุง รสเค็มและหวานรวมเป็นสามสิบบาท
+น้ำอัดลม 1แก้ว 20บาท รวมเป็นห้าสิบบาทเอง..ก็มีป๊อบคอร์นกินแล้ว เทียบกับ
ทางโรงขาย.. คอมโบเซ็ทต่างๆ เห็นผ่านๆเริ่มต้นคงอยู่ที่ 90อัพแล้ว กินกันให้คอ
เจ็บ ต่อมทอลซิลอักเสบไปเลย เพราะปริมาณเยอะกว่าที่เราต้องการมากๆ ซึ่งทั้ง
หมดนี้เราไม่ได้คิดจริงๆ ว่าทางโรงหนังเขาจะงกขนาดจงใจมาเอากำไรจากเรา
ด้วยการบังคับขายเยอะๆและฟันราคาข้าวโพดแบบนี้น่ะค่ะ ก็เลยไปยึดหลักการ
ประหยัด กินแต่พอดีและไม่รบกวนคนดูคนอื่น.. พบกันครึ่งทางแบบนี้(คิดให้แล้ว)
ก็น่าจะลงตัวพอให้กันได้ อุตส่าห์ไม่ทำให้ประเจิดประเจ้อแล้วน๊า

....................................

ยังดีที่พนักงานเค้าสุภาพกับเรามากค่ะ เขาบอกว่าเครื่องดื่ม(แก้วสีเหลืองๆ
สกรีนว่าfood court ของห้างเดอะมอลล์)นำเข้าได้แต่"สงวนสิทธิ์"อาหาร..
เราเลยเอาถุงกระดาษของขนมพายร้านบองชูให้เขาไป.. แล้วก็พูดหน้าตา
เฉยว่า อืมม์..เราไม่คิดว่าเจ้าพายพวกนี้มันจะมีกลิ่นหรอกนะ นอกนั้นก็เป็น
นมกล่อง(จากซูเปอร์มาร์เก็ต-เปิดถุงผ้าให้เขาดู) "เราไปจ่ายตลาดมาน่ะค่ะ
คงไม่เป็นไรใช่ไหม.."
พนักงานรับมุกปล่อยเราเข้าไปแล้วยึดพายถุงนั้นไว้
แทน.. อาจเป็นเพราะเจ้าถุงป็อบคอร์นนั่น มันแทบมองไม่เห็นจริงๆน่ะค่ะ
แบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย เพราะมันไม่เสียของ ถ้าเราต้องฝากป็อบคอร์นไว้
ข้างนอก ดูหนังจบคงเอาไปทิ้งแน่ๆ แต่ส่วนพายเราซื้อไปกินกับกาแฟตอน
เช้าที่บ้าน ก็เลยรับหน้าที่เป็นตัวประกันแทนไป 55


...........................บองชู

ต้องขอบคุณพนักงานคนนั้นที่มีความคิดและเข้าใจเหตุการณ์นะคะ
อยากบอกว่าการให้เกียรติลูกค้า(ที่ดื้อรั้นอย่างมีไหวพริบ)คนหนึ่งก็ทำให้
เราได้รู้กติกาใหม่เป็นครั้งแรกแบบไม่เสียความรู้สึก ซึ่งวันหลังเราก็จะไม่
ทำแบบนี้อีกค่ะ.. เพราะข้ออ้าง(ขอสงวนสิทธิ์)นี้..เป็นที่จบกันไปเลยเถียง
ไม่ได้แล้วจริงๆ แล้ว..เราก็ไม่ได้อยากจะกินป็อบคอร์นมากขนาดนั้น และ
ป็อบคอร์นของเครือ SF ก็ไม่อร่อยขนาดที่เราจะควัก 100บาท ไปแลกมา
ทานหรอกค่ะ(มันเท่าค่าตั๋วดูอีกเรื่องเลยนี่คะ)


สรุปเรื่องป็อบคอร์นนะคะ.. เรายอมรับเงื่อนไขของทางโรงหนัง ว่าคิดข้ออ้าง
ได้ดีจริงๆ(แม้จะคิดช้าไปหน่อย) และเข้าใจแล้วว่าทางโรงหนังต้องการกำไร
จากการขายข้าวโพดเกินควร ทั้งๆที่ใช้ต้นทุนเพียงไม่กี่สตางค์ ซึ่งไม่เป็นไรค่ะ
ยุคนี้เราเองก็ยังอยากประหยัด เขาเองก็ต้องหาทางทำกำไรเพิ่ม.. เข้าใจค่ะ



เพียงแต่ที่เราไม่คิดเรื่องจะไปฟ้องสคบ.หรืออะไรทำนองนั้นก็เพราะ..
เรายังมีทางเลือกอื่นๆอีก คือเราชอบกินป็อบคอร์นของเครือเมเจอร์ค่ะ
เราว่ามันอร่อยดี ฉะนั้น..ถ้าวันใดที่เราอยากดูหนังและกินป็อบคอร์น..
เราจะเดินทางไปดูที่เมเจอร์แทน
นั่นเท่ากับ SF เสียลูกค้าไปแล้ว 2-4
ที่นั่ง/รอบ(บางทีเรามีเพื่อนไปกันอีกค่ะ) ซึ่งเราว่าก็แฟร์ดี ในเมื่อคุณ
ทำป็อบคอร์นไม่อร่อย แล้วยังบังคับให้ต้องซื้อแพงๆ เราก็จะไปดูหนัง
ที่อื่นฮ่ะ

ซึ่งการที่พนักงานของ SF ให้เกียรติ(ไว้หน้า)เราในวันนั้น.. ทำให้ทางโรง
หนังยังไม่เสียลูกค้าไป ..เพราะเราก็ถือว่าโรงภาพยนตร์เครือ SF มีโลเคชัน
ที่สะดวกกับการเดินทาง(ด้วยรถเมล์)ของเรา ดังนั้น เราไม่รังเกียจที่จะกลับ
มาชมภาพยนตร์ที่นี่อีก แต่ต้องเป็นวันที่เราไม่อยากกินป็อบปคอร์นเท่านั้นนะ

อย่างไรก็ดี ไหนๆจะสงวนสิทธิ์ลูกค้าแล้ว ลูกค้าอย่างเราก็เลยอยากให้ทาง
โรงภาพยนตร์ SF ทุกสาขา ช่วยสงวนสิทธิการรับประทานเลือดของลูกค้า
จากยุงในโรงของคุณด้วยค่ะ พบกันครึ่งทาง ถ้าเราไม่เอาอาหารจากภายนอก
เข้าไป คุณก็อย่าให้เราต้องทิ้งเลือดของเราไว้ในท้องยุงในโรงของคุณด้วยสิคะ
เพราะเวลายุงมันรับประทานเลือดเรา มันรบกวนลูกค้าอย่างเรานะคะ เราคันค่ะ
รำคาญมากก...


Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

เห็นด้วยเลย

อร่อยก็ไม่อร่อยแถมแพงอีก เลยเลือกที่จะไม่ทานเลย

กลายเป็นว่าไม่ชอบทานอะไรขณะกำลังดูหนังไปเสียแล้ว big smile Hot!
ไม่ชอบคำว่า "เสี่ยว" เลย

#2 By book on 2008-06-12 16:11

สรุปแล้วเราต้องแอบเอาป๊อปคอร์นจากข้างนอกเข้าไปกินเนียๆใช่มั้ยครับ อิอิ

แต่การเคารพกฏก็เป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ดี
เพราะมันเป็นพื้นฐานของคนที่เจริญแล้วทำกันอ่ะเนอะ

แต่ๆ ในโรงมียุงด้วยหลอคับม่ะเคยโดนกัดเลย
เป็นเพราะใส่ยีนส์ตลอดรึเปล่าหว่า??
เรื่องสินค้าในโรงหนัง

นี่ฟันกำไรได้โรงหนังมากกว่าเงินที่ได้จากการจำหน่าย

ตั๋วหนังซะอีก

ป๊อบคอร์นปริมาณเดียวกันกับข้างถนน(แต่คนละรสชาติ)

ข้างถนน 20.- โรงหนัง 40 - 60

เป็ปซี่ โค้ก น้ำอัดลม ปริมาณเดียวกัน

ข้างถนนประมาณไม่เกิน 20 (โค้กขวด 12 น้ำแข็ง 2 บาท)

โรงหนัง 35 - 50

sad smile

แต่ผมคิดว่าเค้าคง+ค่าทำความสะอาด

สำหรับลูกค้าที่ดูหนังแล้วทิ้งไว้ใต้เบาะบ้าง

แก้วน้ำคาไว้ตรงที่นั่งบ้าง

มันไม่ผิดหรอก

แต่ถ้าคุณหยิบไปทิ้งข้างนอกจะตายไหม?

#4 By Maxtrix™ on 2008-06-12 16:42

เลิกดูหนังที่โรงหนังนานแล้วค่ะ ไม่ชอบบริการ+ผีโรงหนัง เลยยอมดูช้ากว่าคนอื่นแล้วไปซื้อ dvd ดูแทน sad smile

#5 By Lily Pixel on 2008-06-12 16:54

ชี้แจง..คุณ book comment#2

คนเจนเนอเรชั่นก่อนคุณถึง 1 รอบเศษ(13ปี)อย่างเรา
ที่มีอายุสามสิบอัพในตอนนี้นั้น.. ในยุคของเราคำๆนี้
เป็นเพียงคำแสลงของวัยรุ่นที่มีความหมายในทางหนึ่งๆ
ที่ไม่ได้ร้ายแรงอะไรค่ะ สมัยนั้นเราเองไม่ทราบด้วยซ้ำ
ว่ามันมีที่มาจากภาษาอีสาน ซึ่งความรู้นี้มันมาหลังจากที่
เข้าใจความหมายในทางหนึ่งๆและมีการใช้งานไปแล้ว
หลายปี เราเลยไม่ได้รู้สึกว่ามันมีความเกี่ยวข้องต่อที่มา
ของคำๆนี้แต่อย่างใดเลย

ดังนั้นการใช้คำๆนี้ของกลุ่มหนึ่งในสังคม เช่นคนรุ่นเรามัน
ไม่ได้เกิดจากการตั้งใจที่จะลบหลู่ใครหรอกค่ะ ถ้ากรณีนี้
ความ"ไม่ชอบ"ของคุณมาจากความรู้สึกนั้น ก็ขอให้รับ
ทราบและพยายามทำความเข้าใจด้วย

เราเองเข้าใจว่าเด็กสมัยนี้อ่อนไหวกับประเด็นต่างๆได้ง่าย
ดายเหลือเกิน แต่ทั้งนี้ได้โปรดใช้วิจารณญาณไว้เถิดค่ะ
เพื่อความสงบสุขของสังคม และคงไว้ซึ่งประเด็นที่สำคัญ
ของบทความธรรมดาๆหน้าเดียวนี้angry smile

อย่างไรก็ดี ขอบคุณที่กรุณาแสดงความเห็นมาให้ได้
ทราบและเข้าใจ(ความคิดของเด็กสมัยนี้)ด้วยค่ะbig smile
เฮ้อ...


ก็ของมันขายได้...


เป็นผู้บริโภคที่ไม่มีอภิสิทธิ์

ไม่รู้จะเอาอะไรไปต่อรองเนอะ
ง่า ว่าจะทำข้าวกล่องไปกินในโรง แบบนี้ หนูตดอดแล้วซี Hot!
@SiLLY OLD WaeW #6

ที่ว่าไม่ชอบ คือ เมื่อเห็นคนใช้คำนี้แล้วผมรู้สึกไม่ดีครับ

ความรู้สึกเหมือนกับชาวตะวันตกเรียก ชาวเอเชียว่า ลิงเหลือง หรือเรียกชาวญี่ปุ่นว่า แจ๊บ

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับอายุหรอกครับ

#9 By book on 2008-06-12 17:42

sad smile โรงหนังแถวบ้านผมเป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้วครับ

#10 By เสี่ยแนน on 2008-06-12 17:49

เหตุผลที่ผมดูหนังเมเจอร์ก็เพราะป็อปคอร์นอร่อยกว่า SF นี่แหละครับ อิอิ

#11 By ไอ้แพท.. on 2008-06-12 17:52

ปรากฏว่าเสี่ยวรับประทานกันไปเลย

เสี่ยวในที่นี้คืออะไรครับ (ผมไม่เข้าใจจริงๆ)

ผมรู้แต่ในภาษาอีสาน เหอะๆ

เออถูกของคุณเรื่องป๊อบคอน

ผมก็เซง

ผมหนะไม่เน้นรสชาติเท่าไหร่นัก

จะกินทีก็แอบๆเอาเข้าไป(ซื้อจากข้างนอก)

ซึ่งยอมเลยว่าถูกกว่ามากๆ รวมถึงน้ำด้วย

#12 By หูใหญ่ on 2008-06-12 18:05

เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็เป็นเงินเป็นทองไปหมดเลยนะคะพี่
ไม่ได้เข้าโรงหนังนานแล้วเหมือนกันค่ะ
นี่ถ้าไม่ได้มาอ่าน entry นี้ก็คงไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เขาเป็นแบบนี้กันแล้ว
แต่ราคาคอมโบเซ็ทของป๊อบคอร์นหน้าโรงหนังนี่ก็มหาโหดมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
ทั้ง ๆ ที่การเคี้ยวป๊อบคอร์นในขณะดูหนังมันก็ทำให้เสียบรรยากาศเหมือนกันนะคะ (รึป่าวหว่า)
จำได้ว่าเคยไปดูหนังแล้วคนข้างหน้าควานถังป๊อบคอร์นเสียงดังมากกก
รำคาญค่ะ

#13 By DreamCatcher on 2008-06-12 18:38

พายตัวประกัน =[]=!
เพิ่งรู้ค่ะว่าตอนนี้โรงหนังมีกฎยังงี้ด้วย

#14 By ~:+:*P.a.T.a.L.o.T*:+:~ on 2008-06-12 19:00

ไม่คิดว่าเขาจะห้ามถึงขนาดนี้แฮะ...
เกินไปหรือเปล่าคะ??
แต่เราเคยเอาแฮมเบอร์เกอร์เข้าไปกินในโรงหนังนะคะ ฮา แต่ไม่เห็นมีใครว่าอะไรเลย (หรือเขาไม่กล้าว่าหว่า??)
ไม่ค่อยได้ดูหนังเช่นกันค่ะ ดูก็ไม่ค่อยซื้อป๊อบคอร์นไปกิน มันแสบคอ= ="

#15 By 「AKARI*」 : 君の翼で on 2008-06-12 19:03

^
^
^
กินป๊อบคอร์น 1 ถัง + โค้ก

อืดอีกต่างหาก question

#16 By Maxtrix™ on 2008-06-12 20:13

มี่ตัวประกันด้วย เหอๆsad smile sad smile

#17 By (^_^)/nana on 2008-06-12 20:15

sad smile

#18 By chichi on 2008-06-12 20:35

เจ๊ กินเลย์สีเหลืองแผ่นหยัก อร่อยกว่า!!!

#19 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2008-06-12 20:43

ปกติแล้วไม่เคยโดนเพราะว่า น้องสาวชอบซื้อพวกบั๊กเก็ตมากๆค่ะ มีแก้วสิงสาราสัตว์เต็มบ้านไปหมด ซื้อมาก็เอามากองไว้งั้น เสียของมากๆ

เท่าที่อ่านแล้วพนักงานถือว่าแก้ปัญหาได้ดีค่ะ

#20 By gallantfoal on 2008-06-12 21:00

ผมแอบพกเลย์นอกไปกินประจำครับ - -''

#21 By on 2008-06-12 21:08

มาร่วมแชร์ประสบการณ์ด้วยคนนะคะ...

เคยซื้อแซนวิชใส่กล่องแพคอย่างดีเข้าไปก่อนดูหนัง ที่เมเจอร์รัชโยธินค่ะ เค้าบังคับฝาก ห้ามเอาเข้าเด็ดขาด พูดจาเกือบสุภาพแต่เหมือนหุ่นยนต์ที่ถูกโปรแกรมมาว่าหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ห้ามเอาอาหารอย่างอื่นเข้าเด็ดขาด เราเลยบังคับให้เอาใส่ตู้เย็นให้ด้วยค่ะเพราะกลัวมันจะเสีย...

ขาออกตอนไปเอาของคืน พนง. คนที่บังคับให้เราฝากกลับจำไม่ได้ว่าของที่เราฝากคืออะไร หน้ามึนเปิดเช็คในล็อคเกอร์ทุกอันเลยค่ะ.... ขอโทษที่ข้าพเจ้ายืนมองด้วยความสะใจ แต่ถ้าคุณไม่ใส่ใจลูกค้าก็ใช้เวลาอีกนิดหาของที่มันควรจะอยู่ในตู้เย็นต่อไปเถอะค่ะ...เหอๆๆๆๆ

#22 By Meiko S. on 2008-06-12 21:26

เห็นด้วยค่ะว่าแพงมาก
เจี๋ยเลยเข้าโรงแบบตัวเปล่าปลิว
ไม่พกอะไรใดๆทั้งสิ้น
ห้ามไม่ห้ามเรื่องของแก
จะซื้อไม่ซื้อก็เรื่องของชั้นเหมือนกันconfused smile
แล้วที่สำคัญ ผมมักกินมันหมด ก่อนจบเรื่องทุกทีไป ซิน่า
ทั้ง ป๊อบคอร์น และน้ำ
คุณ book คร้าบ
"เสี่ยว" ไม่ใช่อะไรที่ไม่สุภาพซะหน่อยนี่ครับ
แปลว่า "เพื่อน"
ไม่เห็นต้องไป ไม่ชอบเลยครับ

#24 By -^Fly piG^- on 2008-06-12 21:42

โรงหนัง เค้าก็ต้องหารายได้ จากการทำกำไร(อันมากเกินควร) ของโรงหนังด้วยหนิ
เกลียดป๊อบคอร์นโรงหนังจะตาย ไม่อร่อย 555 เลยไม่เดือดร้อน

#25 By pretty_little_things on 2008-06-12 22:16

โรงหนังเอากำไรมากไปแล้ว
โฆษณาก็บานเบอะ
ถ้าปีอบคอร์นราคาสมเหตุผลก็โอเค
แต่นี่ชุดละเหยียบร้อย
บ้าไปแล้ว

#26 By wesong on 2008-06-12 22:22

@-^คอราบ^-

คุณเข้ามาดูไม่ทันล่ะสิ

#27 By book on 2008-06-13 00:14

ถ้ากลัวคำว่าเสี่ยวกันมาก...
คำไทยไม่สุภาพบางคำมันสุภาพในภาษาลาวนะครับ

ถ้ามัวมาคิดเล็กคิดน้อย จะเครียดเอาเองนะ...
แต่ละที่มันก็มี Context ของรูปประโยค ถ้าไม่ใช่คำที่ดูถูกเชื่อชาติแบบ เจํก,แขก อะไรพวกนี้ มันก็ไม่น่าจะคิดเล็กคิดน้อยอะไรนะ..
เขาเขียนเรื่องอะไร มันเกี่ยวกับภูมิภาคไหม
entry ตั้งยาว แต่มีคนจ้องดูที่คำว่า "เสี่ยว"
ตกลงได้อ่านเนื้อหาใน entry เขาไหมนั่น

แบบนี้ใครพูดว่า "เจ๊กตื่นไฟ" ก็เหยียดหยาม
ไปถึง คนจีนทั้งโลก หรืออย่างไร

หรือพูดถึงใครว่า "ยิว" เท่ากับเหยียดหยาม
ประเทศอิสราเอล ด้วยไหม

หัดอ่านเนื้อหาเสียบ้าง อย่าจ้องแต่คำๆ เดียว cry

#29 By เบื่อเด็ก nerd (58.9.138.21) on 2008-06-13 04:20

นอกเรื่องนิด

เราไม่ไปดูหนัง SF นานมากแล้วค่ะ สมัยนั้นเรายังเกรงใจเพื่อนๆ ค่ะ เหมือนเพื่อนๆ จะติดดูที่ SF ... เราเป็นคนขายาวแล้วนั่งที่ SF ทีไร เข่าชนเก้าอี้หน้าทุกทีค่ะ (SF MBK หน่ะค่ะ ที่ไป เพราะที่ทำงานอยู่เส้นรถไฟฟ้า) จนเราทนไม่ไหว บอกเพื่อนๆ ว่า ถ้าจะดูหนัง เราดูในเครือ EGV เท่านั้นนะ เราปวดขามาก .. แล้วเพื่อนคนอื่นก็เสริมว่า ใช่ๆ เขาก็ปวดขา แต่นึกว่าอยากดูที่นี่กัน (อ้าว กลายเป็นผิดพลาดที่ไม่สื่อสาร) ตอนนี้เลยลาขาด SF ยกเว้น Emporium ค่ะ

ส่วน Popcorn นี่ ถามที่พารากอน ,, เอาขนาดเล็กสุด .. ได้มาแบบทั่วไป 80 บาท (ทั้งๆ ที่มันจะมีห่อเล็กมากๆ เอาไว้ให้แถมกับคูปองนู่นนี่ แต่สงสัยไม่ใช่สำหรับขายมั้ง)

#30 By gsawa on 2008-06-13 10:44

^
ใช่ๆ จริงด้วยค่ะ ไอ้พวกห่อเล็กๆนี่เค้าจะเป็นพวก
อภินันทนาการ เคยได้มาเหมือนกัน

แหมน่าจะมีขายเนอะ เราว่าห่อขนาดนั้นมันกำลังดีเลย..confused smile

ส่วนเรื่องมาตรฐานโรงภาพยนตร์นี่
(ไม่นอกเรื่องหรอกค่ะ)
เราก็นั่งแล้วติดขาที่มาบุญครองเหมือนกัน..
(เราพอจะเข้าใจคนขายาวค่ะ..เอิ๊กๆconfused smile)
แต่ถ้าอยู่มาบุญครองแล้ว ย่านนั้นมีทางเลือก
เยอะเนอะ ส่วนใหญ่เราก็ดูที่สยามดิสนั่นแหละ
แต่ตอนนี้ย้ายบ้านมาอยู่แถวพุทธมณฑล เลย
ชอบไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าถ้าขับรถไป แต่ตอนนี้
ไม่อยากขับค่ะ เลยสะดวกขึ้นไปรถเมล์ที่เดอะมอลล์..


ส่วนคอมเมนท์ที่เหลืออยากบอกว่า..

จับได้แล้ว!! คนที่เอาเบอร์เกอร์ กะ(พยายาม)
เอาแซนวิชเข้าโรงหนังtonguetongue

เรารู้ตัวแระนะว่ามีใครบ้าง อิ อิ อิ
จะแอดไว้ให้หมด+เจอจะตีให้ตายเลย555.. cry big smile
โชคดีที่เจอพนักงานมีไหวพริบปฏิภาณดี ไม่งั้นเสียลูกค้าไปจริงๆ ไม่มีใครอยากทำผิดกฏแต่บางครั้งไม่ได้ตั้งใจ..ต้องขอชมพนักงานว่าสุดยอด ดีกว่าตำรวจจราจรสนบางยี่ขันแบบเทียบกันไม่ได้เลยจริงๆ ...(เกี่ยวกันได้ไงนี่)Hot! Hot! Hot!

#32 By MayaKniGht on 2008-06-13 11:14

ปรกติไปดูหนังกับกลุ่้มเพื่อนมักจะเอา น้ำขนมยัดไว้ในกระเป๋าที่มีหลายๆ ช่อง ซึ่งเวลาพนักงานขอเปิดกระเป๋า ก็โชว์ช่องที่ว่างให้เขาดู ส่วนอีก 3 ช่องที่เหลือ อัดด้วย โค้กกระป๋อง เลย์ คิทแคท M&M และอีกบานตะเกียง (ถ้าเข้าไปดูกันเยอะๆ คงเอาของในกระเป๋ามาเทขาย เปิดเป็น mini 7-11 กันในโรงได้เลย)

#33 By Omega-Melon on 2008-06-13 11:47

ปกติผมไม่ค่อยซื้อของกินหน้าโรงหนังเลยครับ มันแพงเกินทำใจจริงๆ
ปกติก็ไม่ค่อยอยากกินด้วย กลัวปวดฉี่ตอนดูหนังที่สุดเลย

เจอพนักงานน่ารักแบบนี้ก็ดีนะครับ คุยกันได้

#34 By โก๋สิจ๊ะ on 2008-06-13 14:39

งั้นคุณก๊ลงทุนซื้อชุดคอมโบมันซะ1ชุด
แล้วคราวหน้าก็เอามาใส่ใหม่จิครับ
แต่ซื้อข้างนอกใส่นะ เช่นซื้อแป๊ปซี่โลตัสแก้วล่ะ 20 บาทแล้วเทใส่เอาอ่ะ
-*-.....ไหวปะเนี่ย
sad smile confused smile sad smile

#35 By blackjack on 2008-06-13 16:10

นั่นอะดิ

แพงโคตร..tongue

#36 By Peaw-weaw on 2008-06-14 00:46

ปกติผมกินที่เมเจอร์นะ.....กินเป็นชุดได้ตุ๊กตาแถมด้วยชอบ แต่ถ้าวันไหนประหยัดก็ ถุงกลางราคา 50บาท 2รส กับน้ำเปล่าขวด....confused smile

#37 By kuBox on 2008-06-14 00:54

เราแอบเอาเข้าไปบ่อยครับ เข้าไมโครเวฟจากบ้านเลย แล้วก็เก็บไว้ใต้เสื้อตลอดเข้าโรงหนัง บางทีก็มีโค้กลิตรด้วย confused smile

#38 By mnop on 2008-06-14 04:43

ที่เซนทรัลเวิร์ดขนาดเอาของกินที่ใส่ในถุงในห่ออย่างดียังไม่อนุญาตให้เอาเข้าเลย
ประมาณว่าของที่กินได้ทุกอย่างต้องฝาก เราว่าเรื่องเอาของกินจากข้างนอกเข้าไป กับเรื่องฝากกล้อง เป็นอะไรที่นอนเซ้นท์เอามาก ๆ
แล้วสต๊าฟก็ใช่ว่าจะดูแลของเราดี เคยออกจากโรงมา คนรับฝากของหายไปไหนก็ไม่รู้ ต้องยื่นรอก่อนเค้าจะเดินกลับมาที่เคาเตอร์ sad smile Hot!

#39 By ▲ M e i ♣ ( -`д´-) ▲ on 2008-06-14 07:23

ไม่เคยซื้อป๊อปคอร์นจากที่อื่นเข้าไปแฮะ

แต่ซื้อขนมขบเคี้ยวเข้าไปแทน

แบบว่าเยอะมากกกกกก

จนตุงกระเป๋า

แถมน้ำอัดลม1.25ลิตรอีก 1ขวด

(แต่ดีหน่อยที่เพื่อนซื้อน้ำของทางโรงหนัง)

พอเค้ารื้อกระเป๋า ก็บอกว่า

"น้องฝากซื้อ"

แล้วก็เดินเข้าไปนั่งกินหน้าตาเฉย

แหะๆ confused smile
เมื่อก่อนดูหนังในโรงหนังบ่อย แต่ก็ไม่ชอบซื้อ
ของเข้าไปนั่งกินอ่ะค่ะ อยากดูหนัง ดู๊ดูอย่างเดียว
เคยกัดๆ เพื่อนด้วยกันเองว่าซื้อของเข้าไปกินนี่่
จะดูหรือจะกิน ? เวลาดูหนังออกจะรำคาญคนที่
คุยกัน(มากๆ) คนที่กินอะไรตลอดเวลาแล้วมีเสียง
รบกวน โดยเฉพาะถุงที่มันก๊อบแก๊บๆๆ นี่ละค่ะ
เรื่องกลิ่นมีบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ค่อยได้เจอกลิ่น
ของขนมหรือเบอร์เกอร์อะไรรุนแรงมาก ..
ตอนที่โรงหนังเค้าสงวนสิทธิ์การนำของจากภาย
นอกเข้าไปนี่ แรกๆ ตลกดีเหมือนกันค่ะ ราวกับว่า
อาหารของคนอื่นอาจมีกลิ่นรบกวนผู้อื่นมากกว่า
อาหารที่เราจัดไว้ :P

แฮะๆ เราเคยเอาแซนด์วิชเข้าไปกินในโรงหนังครั้งนึง
ด้วยค่ะ ดูหนังประมาณบ่าย 2 ยังไม่ได้กินอาหารเช้า
อาหารกลางวัน โห แล้วกว่าหนังจะเลิก เอิ๊กกก
ขอหน่อยน้าาาาา วันนั้นกระเป๋าถือใบโตเลยเอาใส่
กระเป๋าถือแล้วทำเนียนเดินเข้าไปเลย และแอบเข้า
ข้างตัวเองว่ากลิ่นคงไม่รบกวนใครเพราะรีบจัดการ
ภายใน 5 นาที อีกตั้งหลายนาทีกว่าหนังจะฉายอีก

#41 By moodee on 2008-06-14 12:47

อ่า อย่างงี้ต้องระวังซะแล้ว
ปกติผมเลือกที่จะดูเครือ Major มากกว่า เพราะ Pop corn...

#42 By undenty on 2008-06-14 13:08

โรงหนัง เครือ apex เเละ house rca ไม่มีปัญหาในด้านนี้ครับ รับรองได้อิอิอิ big smile